Search Charlespost Archives

Tuesday, July 7, 2009

At Kung Anu-Ano Pang Ka-Weirdohan


Astig 'yung panaginip ko nung isang gabi. Talagang naglaway ako sa unan dahil sa mga nakikita ko sa panaginip kong iyon.

Nakikitira raw kami roon sa bahay ng Sultan ng Brunei [si Sultan Haji Hassanal Bolkiah--ang hindi ko malilimutang pangalan dahil sa kontes namin noong Marso]. Istana Nurul Iman ang tawag sa palasyong iyon.

Ayun, masaya raw ang buhay namin. Naka-kotseng itim na hatid-sundo galing iskul. Tapos may mga kanya-kanyang butler (butler nga ba tawag dun???) na nagsu-supervise sa mga hinubad naming damit. Galing! Problema nga lang, very messy raw 'yung kwarto. Nakakalat 'yung mga pinaghubaran, tapos naroroon 'yung mga pinagkainang box ng pizza, at kung anu-ano pang kaweirdohan. Hindi ko man raw inisip na ang kalat ng house, este, palasyo pala. Tapos nagawa ko pang mag-XBox 360. Haynako.

* * *

Sa ngayon eh I'm a bit suffering from cough at sakit ng lalamunan. Ewan ko ba, parang ang kati ng lalamunan ko. Parang may nakabarang something na hindi maalis ng ubo.

Buti nga't hindi pa dumarating 'yung point na nilalagnat ako. Patay-patayan tayo riyan. Alam na siguro nating lahat kung ano ang sakit ko. Wa.

Sana nga'y hindi ako lagnatin bukas. Marami pa akong gagawin.


JC

[Nasa larawan: Ang Istana Nurul Iman Palace sa Brunei. Larawan mula sa http://www.friendlypalnet.com/]

No comments: