Search Charlespost Archives

Thursday, July 2, 2009

Shortnotes (Breaktime Edition)

Naririto kami ngayon sa isang computer shop na malapit sa aming campus. Napagtripan lang naming mag-surf ng kung anu-ano para naman kahit papaano ay hindi kami mabato habang breaktime. Kaya heto, habang nag-i-stream sa aking sariling playlist sa Playlist.com, napag-isip-isipan ko na munang maghanap ng kung anu-ano.

Heto, nakaka-miss palang kumain ng tapsilog. Huli akong nakakain n'un, siguro last school year pa, nung kasama ko pa 'yung mga high school colleagues ko. Today it was a little bit different.

Ayos rin magsagot ng kung anu-anong trivias sa Facebook. Anything under the sun. Ayos rin pala ang pakiramdam kapag nagiging master of none or Jack of all trades ka rin kung minsan. (Badtrip din, talagang center of attraction ka tuloy kung paminsan-minsan.)[Hanapin nyo na rin 'yung Facebook badge ko sa may bandang kanan ng blog na ito. Paki-add na ako kung sino'ng mayroon.]

Napansin kong hindi na matao 'yung booth ng thermal scanner sa amin. Super. Ewan ko kung wala ba talagang may H1N1 ang mga tao rito o talagang ayaw nilang maging box ng cereals. Cute.

At siyempre, hindi mawawala 'yung mga napapansin ng mga mata ni SuperCharles and friends na mga "uniformed people" (read=mga cute na chicks in their school unifroms). Grabe. As in. In different colors, in different shades. Hay, ang sarap ng pakiramdam ng ma-in love. [Haynako Carlo, papansin ka na naman.]

Sige, next time na lang ulit. 'Pag may napansin na naman akong kapansin-pansin at dapat lang na i-post rito. Ingat. =)

JC

[PS: Urgently needed pala sa isang newsletter office sa aming campus ang mga writers. Permanent ang hinahanap nila eh. Willing sana ako, kaso medyo baka maka-confuse sa oras ko. Hihintayin ko na lang na may sumali na colleague ko. Para tandem.]

No comments: